Du lịch tạo đà tăng trưởng cho nhà phố thương mại Nam Phú Quốc
Ngày 15/12, tại sân bay Phú Quốc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức đón hành khách thứ 100 triệu trong năm 2018, đồng thời đưa vào sử dụng công trình mở rộng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với số vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.
Trong những năm qua, khách đến Phú Quốc bằng đường hàng không tăng nhanh 27- 47% mỗi năm. Sau khi được nâng cấp mở rộng, sân bay Phú Quốc kỳ vọng tăng công suất từ 2,65 triệu hành khách mỗi năm lên 4 triệu hành khách.
Không chỉ đầu tư hạ tầng giao thông để nâng bước cho du lịch phát triển, Phú Quốc còn hút các nguồn lực đầu tư mạnh mẽ về du lịch, nghỉ dưỡng. Riêng khu Nam Phú Quốc, chỉ vài năm gần đây đã có chuỗi dự án nhiều tỷ đô do Sun Group đầu tư, tạo nên một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hút khách về đảo Ngọc.
Phối cảnh tổng thể dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, phía Nam đảo Phú Quốc của chủ đầu tư Sun Group. |
Hay dự án JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc đã đạt 4 giải thưởng quan trọng do World Travel Awards 2018 trao tặng. Bản thân Bãi Kem đã được 1.200 chuyên gia du lịch uy tín quốc tế bình chọn vào top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh thông qua mạng Flight Network (Canada).
Các yếu tố này thúc đẩy lượng khách đến với Phú Quốc ngày càng đông đảo. Tính tháng 12, huyện đảo này đã đón trên 4 triệu lượt khách, tăng hơn 36% so với cùng kỳ 2017.
Tuy nhiên, các chuyên gia nhìn nhận Phú Quốc còn thiếu chuỗi dịch vụ để níu kéo du khách ở lại lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn như các khu phố thương mại sầm uất với đa dạng ngành hàng kinh doanh ẩm thực, café, bar, spa, shopping... Trong đó, loại hình nhà phố thương mại - shophouse - vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê đang thu hút nhiều sự quan tâm.
Shophouse được đánh giá là loại hình bất động sản đáp ứng được nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của du khách tại các điểm đến du lịch. |
Tuy nhiên, số dự án có shophouse ở Phú Quốc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Theo đánh giá của CBRE, trong quý III, nguồn cung hạn chế là nguyên nhân khiến giá trị shophouse tăng cao. Do thiếu hụt về nguồn cung mới, hoạt động giao dịch chủ yếu diễn ra sôi nổi ở thị trường thứ cấp. Điều này thể hiện ở việc giá bán thứ cấp cho loại hình sản phẩm nhà phố xây sẵn tại một số dự án trong quý tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Chẳng hạn, theo đại diện Sun Group, dòng shophouse Piperina thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc vừa ra mắt thị trường cuối 2017 đã nhanh chóng hết hàng và giá trị tăng gần 200% trong chưa đầy một năm.
Đến ngày 24/11 vừa qua, Sun Group giới thiệu dòng sản phẩm nhà phố thương mại mới Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort. Chỉ với 168 căn nhà phố thương mại, với khoảng 50% là căn góc thuận tiện cho việc kinh doanh, Boutique Shophouse Melodia nhanh chóng thu hút đầu tư và liên tục được đặt chỗ.
"Hội tụ nhiều ưu điểm lớn về thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng, công năng linh hoạt, nhất là nắm giữ vị trí cửa ngõ quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Kem và Mũi Ông Đội, kề bên quảng trường rộng 8.500 m2 - nơi sẽ diễn ra các sự kiện lễ hội, âm nhạc sôi động... Boutique Shophouse Melodia đang là dòng sản phẩm bất động sản hút khách tại Phú Quốc", đại diện Sun Group chia sẻ.
Theo VnExpress